top of page
Search

Bảng màu Mark Your Wall #03 - Cảm hứng đến từ Tricia Nguyễn

Updated: Jan 4, 2022



Tricia Nguyen là người sáng lập dự án Wintercearig, một dự án nâng cao nhận thức về sức khỏe tinh thần tại Việt Nam thông qua nghệ thuật. Một người bạn và cộng tác viên của Mark Your Wall và To mo, hôm nay chúng tôi rất vui khi được cô ấy chia sẻ về dự án của mình và cách tiếp cận Bảng màu MARK YOUR WALL #03 cùng chào đón năm mới.


Chào Tricia, bạn có thể cho biết thêm về Wintercearig.


Đây là dự án cá nhân bắt đầu vào năm 2017 với một buổi biểu diễn khiêu vũ và triển lãm nghệ thuật với sự hỗ trợ của bạn bè tôi để kể về cuộc đấu tranh của chính tôi với các vấn đề tâm lý. Với các hội thảo nghệ thuật nhỏ chỉ diễn ra một lần vào cuối triển lãm, để những người tham gia thử và xem nghệ thuật có thể hỗ trợ sức khỏe tinh thần của họ như thế nào, như cách nó đã làm đối với tôi.


Trong những năm đầu triển lãm và biểu diễn của các nghệ sĩ, người ta cảm thấy có một rào cản giữa nghệ thuật, nghệ sĩ và người xem. Vì vậy, tôi quyết định thay đổi hệ thống, biến những người tham gia trở thành nghệ sĩ và thể hiện tác phẩm của họ, để mọi người thấy rằng bất kỳ ai cũng có thể là nghệ sĩ, để chứng tỏ rằng tất cả chúng ta đều có dũng khí bên trong mình, dễ bị tổn thương, dũng cảm kể những câu chuyện của mình theo cách không lời. Sau đó tôi phát triển thành một dự án dựa vào cộng đồng hơn vì tôi hiểu nhu cầu hỗ trợ tinh thần ngày càng tăng ở đất nước. Và sau đó trở thành các hội thảo hàng tuần để giới trẻ tham gia. Với các hội thảo như nghệ thuật, sân khấu, âm thanh, yoga và chuyển động.


Ngoài ra, chúng tôi cũng tổ chức sự kiện vệ tinh mỗi năm một lần, chẳng hạn như Hội chợ, để giới thiệu các phương thức khác nhau trong hội thảo của chúng tôi với công chúng và các chủ đề tập trung hơn như Sự tán thành và Sức khỏe tâm lý của nam giới cho sinh viên.



Nghệ thuật đã giúp bạn chữa lành và phát triển con người như thế nào?


Là một người tương đối hướng nội, tôi thấy rằng khi tôi khiêu vũ hoặc tạo ra một tác phẩm nghệ thuật, nó giúp tôi vượt qua nhiều lo lắng - đặc biệt là với múa ba lê - thứ mang lại cho tôi cấu trúc và động lực, giúp tôi tập trung vào hiện tại hơn là quá khứ. Đồng thời kể những câu chuyện của tôi và sự dễ bị tổn thương, thông qua các chuyển động của tôi hoặc như trong hội họa, màu sắc tôi chọn, nét cọ mà tôi sử dụng. Nó kể một câu chuyện về những cuộc đấu tranh nội tâm của tôi, và bằng cách đẩy nó ra, tôi đã trút bỏ chúng khỏi bản thân mình - cái cảm giác gánh nặng đè nặng lên tôi.


Nghệ thuật có cách dễ tiếp cận hơn để nhận ra các vấn đề tâm lý để đối xử bằng lòng trắc ẩn hơn. Nó loại bỏ lớp gánh nặng đầu tiên chẳng hạn như sự phán xét. Nhưng để đây là một hành trình thành công, chúng tôi phải nỗ lực hỗ trợ nó, bằng cách cung cấp rất nhiều sự chăm sóc và hỗ trợ từ các nhà cung cấp dịch vụ sức khỏe tâm thần, các nhà trị liệu địa phương và các dự án như W; để tiếp tục thúc đẩy thay đổi. Chúng ta cần phát triển và tăng nhu cầu hỗ trợ sức khỏe tâm lý tốt và nhiều hơn nữa từ các nhà cung cấp dịch vụ y tế. Đối với những thay đổi mà chúng ta muốn thực hiện, cần thông báo cho công chúng về chủ đề này thông qua nghệ thuật và tác động đến thái độ và niềm tin của chúng ta đối với vấn đề. Bằng cách tổ chức các hội thảo và triển lãm, nó khuyến khích chúng ta cởi mở theo cách không lời, do đó, đáp ứng nhu cầu hỗ trợ và hiểu biết của chúng ta về sức khỏe tâm thần.


Với hy vọng rằng điều này sẽ truyền cảm hứng cho mọi người tham gia vào cuộc trò chuyện, tham gia và biết rằng ý tưởng và sự sáng tạo của bạn là có giá trị. Để khuyến khích tất cả chúng ta tán dương và chấp nhận con người của chúng ta, và cảm thấy say mê trước những gì kỳ diệu bên trong chúng ta - để tạo ra thứ gì đó đẹp đẽ cũng như cải thiện sức khỏe của chúng ta, từ trong ra ngoài. Những thay đổi cá nhân nhỏ và sự chấp nhận bên trong chúng ta chỉ có thể thúc đẩy một sự thay đổi lớn hơn đối với toàn xã hội.



What inspired you when you first laid eyes on MARK YOUR WALL Color Palette #03?


Điều gì đã truyền cảm hứng cho bạn khi lần đầu tiên nhìn thấy Bảng màu #03 của MARK YOUR WALL?


Màu xanh lam là màu đầu tiên của chữ W; dự án vào năm 2017. Nó đại diện cho vũ trụ, sự khởi đầu, sự khởi đầu của một cuộc hành trình để chấp nhận và thấu hiểu bản thân.


Vì đây là màu đầu tiên (từ trái sang phải) trên bảng màu và kết thúc bằng màu cam đất nung - chủ đề của năm ngoái: Trái đất, nơi tiếp đất. Nó cho thấy những màu sắc khác nhau ở giữa, như những câu chuyện khác nhau mà người ta kể về cuộc hành trình của họ. Nhưng mọi chuyện không chỉ dừng lại ở đó, chúng tôi vẫn phải tiếp tục hành trình để hoàn thiện bản thân hơn và bảng màu sẽ tiếp tục thay đổi và phát triển.


“Thật tốt khi kết thúc hành trình phía trước, nhưng cuối cùng thì hành trình mới là mấu chốt.” - Ernest Hemingway

°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°


"Nghệ thuật ở khắp mọi nơi" - chúng tôi muốn #ignite (bùng cháy), #connect (kết nối) và #support (ủng hộ) những dự án góp phần nâng cao nhận thức và hiểu biết về sức khỏe tinh thần. Tìm đến tình yêu với nghệ thuật thiết kế tường, nơi bạn có thể tự thiết kế từ những thông điệp sâu sắc của chính bản thân bạn - www.markyourwall.com


𝙈𝘼𝙍𝙆 𝙔𝙊𝙐𝙍 𝙒𝘼𝙇𝙇

Facebook: /markyourwall

Instagram: @markyourwall




3 views0 comments
bottom of page