top of page
Search

Cocktail bởi Kata Simon, lấy cảm hứng từ Mark Your Wall bảng màu #02



CHÚC MỪNG SINH NHẬT KATA SIMON! Kỷ niệm dịp đặc biệt này cùng sản phẩm của cô ấy về Bảng màu #02 của Mark Your Wall.


Việt Nam là quê hương của Kata trong 4 năm qua, nơi cô làm dậy sóng giới pha chế. Giành giải nhất trong cuộc thi 100 năm của Negroni năm 2019, trong đó nhóm của cô ấy tại Under Whisky Den được vinh danh là N100 Negroni Bar tốt nhất Sài Gòn. Hiện cô đang điều hành The Key of Bar&Tender, một tổ chức giáo dục theo phong cách London trong ngành bar Việt Nam nhằm đào tạo thế hệ trẻ Việt Nam. Cô ấy luôn chia sẻ kiến thức của mình, hoạt động và hỗ trợ ngành công nghiệp bằng niềm đam mê và tình yêu.


Chào Kata, anh có thể giới thiệu đôi chút về bản thân?


Chào bạn, tôi là Kata và là người sáng lập The Key of Bar & Tender Barfining Academy, đồng thời cũng là Quản lý quầy bar của quán rượu cocktail Ministry of Men tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tôi bắt đầu sự nghiệp của mình vào năm 2010 tại Café Cino, một trong những quán cà phê tiêu biểu nhất ở Budapest và phấn đấu tới được Mr. Fogg’s Residence, thuộc Top 100 quán bar tốt nhất thế giới, từ năm 2013 đến 2017 với tư cách là Head bar. Ngày nay tôi đã có 20 năm kinh nghiệm trong ngành F&B, bao gồm quản lý một số quán ăn đêm nổi tiếng nhất ở Sài Gòn như Broma & Below Whisky Den. Mọi người nghĩ tôi là một người đáng sợ vì khuôn mặt cau có của mình nhưng thực ra tôi thực sự rất dễ thương và đáng yêu :D



Nghệ thuật giúp bạn kết nối với bản thân và mục tiêu của mình như thế nào?

Mỗi khi tạo ra một thức uống, tôi không muốn nó đơn thuần là một thức uống mà phải có một khái niệm lớn đằng sau. Và đối với bất kỳ khái niệm tuyệt vời nào, chúng ta cần nghệ thuật. Tôi tin rằng mọi người pha chế đều có nghệ thuật bên trong họ, bởi vì để tạo ra một ly cocktail, là tạo ra một tác phẩm nghệ thuật. Về cơ bản, nó là một tác phẩm nghệ thuật về hương vị, về hình thức, hoặc thậm chí quá trình tạo ra nó là nghệ thuật.

Thông qua pha chế, tôi đã tìm ra cách để khám phá và thể hiện sự sáng tạo của mình. Và để sử dụng nghệ thuật pha chế này, tôi cũng muốn truyền dạy cho thế hệ bartender trẻ Việt Nam cách sáng tạo nghệ thuật của riêng mình.


Tại sao loại cocktail này lại được lấy cảm hứng từ bảng màu?


Đầu tiên, bảng màu này mang lại cho tôi một chút cảm giác bí ẩn vì vậy tôi ngay lập tức nghĩ đến "Albert Einstein" mà tôi đã tạo ra vào năm ngoái. Tôi luôn muốn pha một ly cocktail với một cái chai giấu kín và đó là lý do mà thứ này xuất hiện bên trong một cuốn sách về Albert Einstein, vì thế mới có tên như vậy. Màu sắc của cuốn sách chúng tôi sử dụng cũng hoàn toàn phù hợp với bảng màu này. Đó là điểm đầu cho hình thức.


Nhưng những màu sắc này cũng khiến tôi liên tưởng đến các thành phần tạo nên loại cocktail này. Đó là một loại cocktail màu đất tươi mát với chút vị đắng từ Suze, một loại rượu đắng từ dãy Alps - có thể mang lại hương vị thảo mộc, cho màu xanh và dãy Alps chắc chắn sẽ khiến bạn liên tưởng đến màu trắng như tuyết và xanh lục của nó.


Bảng màu cũng như loại cocktail này gợi nhớ cho tôi rất nhiều về Châu Âu, vì vậy đó là một trải nghiệm nhỏ thú vị để kết nối cả hai.


Tuyệt vời! Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã chia sẻ ly cocktail này với chúng tôi.

Theo dõi cuộc phiêu lưu của cô ấy trên Instagram

Xem Key of Bar & Tender trên Facebook

°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°




Cocktail Lấy cảm hứng từ Bảng màu Mark Your Wall #02 của Kata Simon:



ALBERT EINSTEIN

Rượu Gin Opihr Oriental Spiced

Cinzano Bianco vermouth

Rượu đắng Suze

Tarragon Sous-Vide Vermouth ngọt

Rượu da dứa
















Nếu bạn muốn thưởng thức mùi vị của Albert Einstein, hãy đến Ministry of Men (tầng 3 khách sạn Sofitel Sài Gòn), nơi Kata quản lý và thưởng thức ngay 1 ly!


°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°


"Nghệ thuật ở khắp mọi nơi" - chúng tôi muốn #ignite (bùng cháy), #connect (kết nối) và #support (ủng hộ) những dự án góp phần nâng cao nhận thức và hiểu biết về sức khỏe tinh thần. Tìm đến tình yêu với nghệ thuật thiết kế tường, nơi bạn có thể tự thiết kế từ những thông điệp sâu sắc của chính bản thân bạn - www.markyourwall.com



𝙈𝘼𝙍𝙆 𝙔𝙊𝙐𝙍 𝙒𝘼𝙇𝙇

FB: /markyourwall

IG: @markyourwall




0 views0 comments
bottom of page