top of page
Search

Tác phẩm nghệ thuật NFT của Sivaraj Pragasm - cảm hứng từ Bảng màu Mark Your Wall #03



Một nhà làm phim, người kể chuyện và giám đốc sáng tạo. Sivaraj Pragasm hay còn gọi là moth1 đã đắm mình trong thế giới sáng tạo từ phim ảnh, âm nhạc đến nghệ thuật thị giác. Người nghệ sĩ đa tài này đã gọi TP.HCM là quê hương của mình sau khi rời Singapore và chưa quay lại. Chúng tôi rất vui khi được anh ấy chia sẻ những suy nghĩ của mình về nghệ thuật và tác phẩm nghệ thuật NFT mà anh ấy tạo ra lấy cảm hứng từ 𝙈𝘼𝙍𝙆 𝙔𝙊𝙐𝙍 𝙒𝘼𝙇𝙇’s Color Palette # 03.


Đọc thêm về cuộc phỏng vấn và xem ảnh minh họa tại đây:


Bạn có thể cho biết về bản thân cũng như thương hiệu của mình?


Mọi người gọi tôi là Siv, nhưng tôi cũng có một cái tên khác, moth1. Tư tưởng ban đầu là cái tên Siv sẽ làm những công việc có thể chi trả cuộc sống hàng ngày, như viết quảng cáo hoặc chỉ đạo sáng tạo cho các chiến dịch hay công việc báo chí tự do, trong khi moth1 sẽ đi sâu vào những công việc thú vị như làm phim hoặc âm nhạc và gần đây là NFT.


Nhưng theo thời gian, hai bản sắc này đã hợp nhất và tạo ra mothpeople (tạm dịch là "người bướm"), một công ty khởi đầu là một tập thể chuyên về kể chuyện nhưng hiện nay đã mang hình thức của một nhà tổ chức sự kiện, công ty sản xuất, phòng trưng bày nghệ thuật hoặc nhà tư vấn thương hiệu, tùy về những người đang yêu cầu và những gì được yêu cầu.


Ý tưởng về sự linh hoạt đến từ tính cần thiết nhưng điều tôi muốn tập trung vào là nghệ thuật tìm ra giải pháp - đây là nguyên tắc tương tự áp dụng cho mothpeople và bản thân tôi - chúng ta luôn là một phần của vấn đề hoặc giải pháp. Bước tiếp theo là tìm ra giải pháp hiệu quả nhất, đó là mảng mà chúng tôi sẽ can thiệp.


Vấn đề lớn mà người sáng tạo luôn phải đối mặt là sự bất ổn về tài chính nhưng đó cũng là một phần của chu kỳ vì bạn không thể thực sự xây dựng mọi thứ nếu không đủ tiền mua nguyên vật liệu ngay từ đầu. Thực ra quá trình suy nghĩ đó đã dẫn đến dự án city.scape của tôi, trong đó tôi sử dụng các mô hình trí tuệ nhân tạo để tạo ra 32 cảnh quan thành phố và sau đó làm rối thêm để tạo ra một chuỗi xê ri, bao gồm một thư viện ảo và một video lặp lại chuyển động. Tôi đã làm tất cả những điều đó mà không có kiến thức lập trình và sử dụng các công cụ mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy trên mạng, hầu hết đều miễn phí.


Điều tôi muốn nói là chúng tôi đều hướng tới sự đổi mới với mức giá vừa phải bởi vì đó là điều hoàn toàn khả thi hiện nay.



Thật là đầy cảm hứng! Hãy cho chúng tôi biết, theo ý kiến ​​của bạn, màu sắc có thể diễn đạt điều gì mà từ ngữ không thể?


Đối với tôi, màu sắc là một ngôn ngữ và không chỉ là một cách để giao tiếp mà còn là một chất kích thích. Một số màu sắc kích thích các giác quan của bạn theo cách mà bạn hiểu được, thậm chí không bằng lời nói. Chẳng hạn như cảm nhận một mùi vị cụ thể ở phía sau cổ họng ngay khi bạn nhìn thấy một màu cụ thể nhấp nháy trước mặt bạn hoặc thậm chí nhìn thấy màu sắc xuất hiện trong tầm nhìn của bạn khi bạn nghe thấy một số âm thanh nhất định, tất cả đều là những cách thức mạnh mẽ mà màu sắc có thể ảnh hưởng chúng ta, và tất cả chúng ta có thể học cách sử dụng nó để thể hiện bản thân nếu ngôn từ không làm được.


Màu xanh da trời và màu cam là một nét thẩm mỹ điện ảnh phổ biến khi tái hiện khung giờ vàng trên nền trời xanh - và cũng thường được sử dụng để thể hiện sự khác biệt giữa ấm và mát, thiện vs ác, cũ và mới, chắc chắn và không chắc chắn. Sau một thời gian, bạn bắt đầu nhận ra nhiều bộ phim trông giống nhau, thường là xanh lam hoặc cam - nhưng những lựa chọn màu sắc này thực sự định hình sự rung cảm tổng thể của bộ phim vì màu sắc trong trường hợp này cũng được sử dụng như một ngôn ngữ.


Và khi bạn nhìn vào những ví dụ thực tế trong cuộc sống hàng ngày, bạn có biết rằng ở Nhật Bản, một số ga tàu điện ngầm dọc tuyến Yamanote của họ đã được lắp đặt đèn xanh vì họ có đủ dữ liệu cho thấy nó có thể làm dịu những người có ý định tự tử.


Từ góc độ thương hiệu, màu sắc cũng có thể giúp một số thương hiệu đạt được sự công nhận ngay cả khi không đề cập đến bất kỳ cái tên nào. Ví dụ: bạn đã nghĩ đến một thương hiệu khi tôi đề cập đến "đỏ và vàng", "xanh và trắng" hoặc "đen và vàng", v.v. Vì vậy, đối với tôi, màu sắc chắc chắn là một ngôn ngữ.



Cảm ơn bạn đã cộng tác với dự án MARK YOUR WALL #Connect! Hãy cho chúng tôi biết Bảng màu #03 đã truyền cảm hứng cho bạn để tạo ra điều gì?


Thoạt nhìn, có lẽ vì nền tảng phim ảnh của tôi, tôi liên tưởng đến khung cảnh hậu tận thế của Mad Max: Fury Road nhưng điều khác khiến tôi bị cuốn hút là cảnh hoàng hôn.


Vì vậy, tôi đã cung cấp một số từ khóa bao gồm 'hoàng hôn', 'steampunk' và một vài từ khóa khác để tạo ra một trong 32 mảnh cho dự án city.scape của tôi và nó dẫn đến hình ảnh này, sau đó tôi đã lộn xộn hơn nữa để tạo ra 1 hậu phẩm - một bức tranh sơn dầu và một cuốn tiểu thuyết đồ họa.


Đó là nguồn cảm hứng đằng sau sunset.city



1 điểm khác về hoàng hôn - nó tượng trưng cho sự kết thúc của một điều gì đó, bạn có thể gọi nó là sự khởi đầu của điều gì đó khác, nhưng nó cũng có thể là sự khởi đầu của bóng tối, của một điều chưa biết, hoặc có thể chính là ngày tận thế nhưng trước khi chúng ta đi vào bất kỳ rằng, ít nhất chúng ta có 15-20 phút mà chúng ta gọi là 'giờ vàng', khoảnh khắc tuyệt vời của vẻ đẹp lung linh ngay trước khi mọi thứ chìm trong bóng tối.



Tác phẩm thật tuyệt vời Siv! Cảm ơn vì đã chia sẻ với chúng tôi!

Bạn có thể tìm hiểu thêm về các tác phẩm của anh ấy tại đây: https://linktr.ee/moth1


°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°


"Nghệ thuật ở khắp mọi nơi" - chúng tôi muốn #ignite (bùng cháy), #connect (kết nối) và #support (ủng hộ) những dự án góp phần nâng cao nhận thức và hiểu biết về sức khỏe tinh thần. Tìm đến tình yêu với nghệ thuật thiết kế tường, nơi bạn có thể tự thiết kế từ những thông điệp sâu sắc của chính bản thân bạn - www.markyourwall.com



𝙈𝘼𝙍𝙆 𝙔𝙊𝙐𝙍 𝙒𝘼𝙇𝙇

FB: /markyourwall

IG: @markyourwall






0 views0 comments
bottom of page