top of page
Search

Bia Cocktail của Peter Cường Franklin lấy cảm hứng từ Bảng màu Mark Your Wall #03



Peter Cường Franklin là đầu bếp người Mỹ gốc Việt, ông từng học tại Le Cordon Bleu và được đào tạo tại các nhà hàng nổi tiếng thế giới bao gồm Caprice ở Hồng Kông, Alinea ở Chicago và Nahm ở Bangkok. Là người tiên phong trong lĩnh vực ẩm thực hiện đại của Việt Nam và Châu Á, ông là người dẫn đầu và là một trong những gương mặt dễ nhận biết nhất trên nền ẩm thực năng động của đất nước. Nguồn cảm hứng thực sự của ông là chính là mẹ, người sở hữu một quán phở nhỏ ở Đà Lạt, miền Trung Việt Nam và nổi tiếng với món phở cuốn thịt heo và giò heo hấp lá chuối. Tại Anan Saigon, ông kết hợp kiến ​​thức sâu rộng của mình về hương vị ẩm thực đường phố Đông Nam Á với kỹ thuật quốc tế đương đại. Anh ấy phục vụ trong ban cố vấn của Streets International, một tổ chức từ thiện đào tạo những thanh niên có hoàn cảnh khó khăn để có sự nghiệp và tương lai trong ngành F&B. Đầu bếp Peter cũng điều hành quán cocktail Nhau Nhau và quán phở Nồi Âu, với tất cả các nhà hàng của ông - bao gồm cả Anan Sài Gòn - nằm ở Chợ Cũ, chợ bình dân lâu đời nhất ở trung tâm thành phố Hồ Chí Minh. Đầu bếp Peter nằm trong Danh sách những người tạo vị giác có ảnh hưởng nhất châu Á năm 2021 của Tatler.



​​Ông có thể chia sẻ thêm về câu chuyện ANAN được không?


Anan có nghĩa là “ăn, ăn” nằm ở Chợ Cũ dọc đường Tôn Thất Đạm, một khu chợ bình dân giữa lòng Sài Gòn nhộn nhịp. Chúng tôi chuyên về các món ăn lấy cảm hứng từ ẩm thực đường phố mà tôi đã tạo ra Những sáng tạo của chúng tôi về ẩm thực Việt Nam phản ánh tầm nhìn của tôi về một Việt Nam luôn tôn trọng lịch sử và truyền thống nhưng cũng không kém phần tiến bộ và có tầm nhìn quốc tế. Tôi lấy cảm hứng từ nền văn hóa ẩm thực sôi động của đất nước, sử dụng các nguyên liệu tươi có nguồn gốc từ các chợ địa phương đồng thời kết hợp các kỹ thuật ẩm thực của Pháp được mài dũa trong quá trình đào tạo của tôi tại Le Cordon Bleu.


Trải nghiệm Anan có thể được tìm thấy trong một “ngôi nhà hình ống” mang tính biểu tượng, loại nhà cao và mỏng tiêu biểu cho kiến trúc Việt Nam hiện đại. Từ Anan lên lầu 2, là quầy cocktail Nhậu Nhậu - tên gọi sự tôn vinh về văn hóa ăn uống sau giờ làm việc của Việt Nam. Và trên đó, là quán phở Pot Au, nơi trưng bày món phở mang tính biểu tượng nhất của đất nước. Trước và sau khi ghé thăm bất kỳ địa điểm nào, du khách có thể lên quầy bar ăn uống trên tầng thượng để ngắm nhìn quang cảnh ngoạn mục của trung tâm thành phố Sài Gòn. Anan Sài Gòn đã được bình chọn ở vị trí thứ 39 trong 50 nhà hàng tốt nhất châu Á năm 2021 và nằm trong 100 địa điểm tuyệt vời nhất năm 2021 của Time World.


Ông có sự kết nối đặc biệt với màu sắc cụ thể nào không?


Khi tôi sống ở Thành phố New York và Hồng Kông, tôi thường xuyên di chuyển vài năm một lần. Và để tạo cảm giác về nơi ở với mỗi căn hộ mới, tôi sẽ chọn một bức tường và sơn một màu xanh đậm để cảm thấy yên bình và như ở nhà. Màu yêu thích của tôi là màu xanh coban.


Tại sao công thức này lại được lấy cảm hứng từ Bảng màu #03 MARK YOUR WALL?


Màu xanh lam gợi nhớ đến những chiếc ghế đẩu nhựa mà chúng ta thấy ở khắp mọi nơi trên đường phố Việt Nam. Ngoài những món ăn đường phố tuyệt vời mà chúng ta sẵn ở Sài Gòn vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, đây là một công thức cocktail đơn giản kết hợp một vài nguyên liệu, bia và tương ớt, đồng nghĩa với ẩm thực đường phố.



COCKTAIL Tương Ớt

Bia 333

Chanh

Tương Ớt

Muối

1. Tôi thích 333 hơn, nhưng Sài Gòn hoặc bất kỳ loại bia Việt Nam nào cũng được.

2. Trộn bia với tương ớt, nước cốt chanh và một chút muối. Điều chỉnh theo khẩu vị của bạn.

3. Chát muối quanh miệng cốc.

4. Trang trí với rau răm và thưởng thức.



Cảm ơn đầu bếp Peter Cường Franklin rất nhiều vì sự hợp tác thú vị này!

Theo dõi Peter trên mạng xã hội Facebook / Instagram

Ghé thăm Nhà hàng ANAN tại: 89 Tôn Thất Đạm, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam (Instagram / Facebook)



Lastly, we end the conversation by sharing one of Chef Peter's favorite songs, Almost Blue by Chet Baker. Enjoy!




°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°


"Nghệ thuật ở khắp mọi nơi" - chúng tôi muốn #ignite (bùng cháy), #connect (kết nối) và #support (ủng hộ) những dự án góp phần nâng cao nhận thức và hiểu biết về sức khỏe tinh thần. Tìm đến tình yêu với nghệ thuật thiết kế tường, nơi bạn có thể tự thiết kế từ những thông điệp sâu sắc của chính bản thân bạn - www.markyourwall.com


𝙈𝘼𝙍𝙆 𝙔𝙊𝙐𝙍 𝙒𝘼𝙇𝙇

FB: /markyourwall

IG: @markyourwall





0 views0 comments
bottom of page