top of page
Search

Nhiếp ảnh và danh sách phát nhạc của Lee Starnes - cảm hứng từ Mark Your Wall Bảng Màu #02



Có thể bạn đã từng xem những bức ảnh chụp temaki hảo hạng của anh ấy cho ROLL hoặc thậm chí là những bức ảnh biểu diễn tuyệt đẹp của Saigon Punk Rock. “Kẻ tham ăn để trừng phạt” - cách anh tự mô tả bản thân, Lee Starnes luôn có cách để nắm bắt vẻ đẹp trong những vật thể trần tục. Hôm nay chúng tôi giới thiệu với các bạn về đóng góp của anh ấy trong dự án và danh sách phát nhạc trong khi thực hiện nó.


Lee, hãy kể cho chúng tôi nghe một chút về bản thân bạn!

Tôi là một nhiếp ảnh gia định cư tại Sài Gòn được 8 năm. Trong cuộc sống trước đây, tôi đã làm việc trong ngành F&B hơn một thập kỷ, vì vậy, làm việc với các chủ nhà hàng, đầu bếp và những người làm nghề khách sạn khác giống như làm việc cho "bộ tộc" của tôi. Thật khó để mô tả cách làm việc trong ngành khách sạn ảnh hưởng đến đạo đức làm việc, động lực và sự chú ý đến từng chi tiết. Tôi thực sự không nghĩ rằng mình sẽ ở vị trí hiện tại nếu không phải trong ngần ấy năm ngồi sau quầy bar và trong nhà bếp.


Công việc của tôi bao gồm từ du lịch đến ẩm thực, sản phẩm đến âm nhạc. Tất cả đều thúc đẩy những mảng sáng tạo khác nhau trong não bộ của tôi, tạo nên sự thú vị và khiến tôi luôn phấn đấu. Đối với công việc, tôi chủ yếu chụp ảnh thương mại, nhưng vì sở thích của tôi, tôi yêu nhiếp ảnh đường phố. Giữ những điều riêng biệt này giúp tôi yêu thích chụp ảnh trong khi vẫn có thể coi nó như nghề nghiệp của mình mà không phải say mê với một lĩnh vực nhiếp ảnh cụ thể nào.



Đối với bạn, màu sắc/nghệ thuật có thể khiến "vô hình" thành "hữu hình" như thế nào?


Tôi cảm thấy nghệ thuật thường mang lại tiếng nói cho những tình cảm đôi khi không được bộc lộ. Tư tưởng thời đại mang nhiều sắc thái và khó thể hiện bằng bất kỳ phương tiện cụ thể nào, vì vậy, thật thú vị khi thông qua âm nhạc, nghệ thuật thị giác, kiến ​​trúc và văn bản để thực sự tìm hiểu về các thời điểm và địa điểm khác nhau. Nguồn cảm hứng khôn ngoan, mỗi khi tôi cảm thấy công việc của mình trở nên bế tắc, tôi thường tìm đến các phương tiện nghệ thuật khác để có đôi mắt mới hơn là chụp ảnh khác. Cho dù đó là sự không hoàn hảo trong in ấn tương tự cho đến sự phức tạp của việc phát triển các kiểu chữ, tất cả đều mang lại chiều sâu và cảm hứng. Trong thời gian giãn cách, tôi cũng tìm thấy cảm hứng trong việc tìm kiếm vẻ đẹp trần tục. Chậm lại và tập trung cũng cho thời gian để tìm ra các mẫu, kết cấu, vẻ đẹp nội tại trong cảnh quan và vật dụng rất thường ngày. Trở thành một nhiếp ảnh gia món ăn cho phép tôi dựng cảnh từ hư không và thực sự chú trọng vào những chi tiết nhỏ này. Nó có tác dụng trị liệu sâu sắc và chắc chắn đã giúp tôi vượt qua vài tháng bị giam cầm vừa qua.


Tôi cũng là một người yêu thích chủ nghĩa hiện đại khi nói đến nghệ thuật. Chủ nghĩa Dada, Chủ nghĩa Lập thể, Trang trí Nghệ thuật và các phong trào nghệ thuật, âm nhạc và văn học sau Thế chiến thứ nhất. Đó là một ngã tư năng động đi kèm nhiều điều đáng kinh ngạc đã đến từ thời điểm này. Jazz - hiện thân của sự ngẫu hứng pha trộn giữa nhịp điệu Châu Phi và giai điệu Châu Âu - thật tuyệt vời. Tôi yêu nghệ thuật trong lịch sử là cách để dung hòa nhận thức về thực tại và cách đấu tranh có thể tạo ra tiếng nói mạnh mẽ như vậy.



Cảm ơn vì đã cộng tác với chúng tôi trong dự án bảng màu lần này! Bạn có thể cho biết về quá trình chụp bức ảnh hùng vĩ này?


Tôi muốn trung thực với bảng màu trong khi mang lại phong cách cá nhân của riêng tôi. Như tôi đã nói trước đó, sự trần tục hay sự bình thường có một vẻ đẹp hay bị bỏ qua. Trên hết, tôi muốn tập trung vào một trong những món đồ yêu thích nhất trong bộ sưu tập đạo cụ của mình - chiếc ly Bia hơi. Được làm từ thủy tinh tái chế, những chiếc kính này đẹp ở chỗ không hoàn hảo. Được thổi bằng tay, chúng có bong bóng, tì vết và mỗi cái là duy nhất. Trong thời đại đồng bộ hóa, đây là những ví dụ cho thấy vẻ đẹp nằm trong sự không hoàn hảo. Và đó là một tác phẩm thủ công độc đáo của Việt Nam. Đối với bề mặt, tôi cố gắng bày tỏ sự tôn kính với kết cấu của bức tường. Về phần tát nước, tôi muốn tạo ra thứ gì đó phản ánh khoảnh khắc này của chúng ta. Thoát khỏi tình trạng bị khóa giống như bắn một phát đại bác trở lại nhịp sống hối hả của công việc, vui chơi và cuộc sống cùng một lúc. Đó là một sự điều chỉnh lớn và tôi cảm thấy có rất nhiều người trong chúng ta đang đấu tranh để hòa giải sự chao đảo này để trở lại với bản chất điên cuồng của cuộc sống ở Sài Gòn. Nhưng chúng ta đang ở đây. Quay trở lại, có chút lộn xộn, nhưng thực sự đẹp như nhau.


Cảm ơn Lee! Xem thêm các tác phẩm của anh ấy tại đây (here)

Và nhiều nội dung hay hơn nữa trên FacebookInstagram của anh ấy


Như một món ăn kèm, cùng tận hưởng bản nhạc mà anh ấy đã nghe khi chụp và chỉnh sửa hình ảnh này tại đây (here)




°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°


"Nghệ thuật ở khắp mọi nơi" - chúng tôi muốn #ignite (bùng cháy), #connect (kết nối) và #support (ủng hộ) những dự án góp phần nâng cao nhận thức và hiểu biết về sức khỏe tinh thần. Tìm đến tình yêu với nghệ thuật thiết kế tường, nơi bạn có thể tự thiết kế từ những thông điệp sâu sắc của chính bản thân bạn - www.markyourwall.com



𝙈𝘼𝙍𝙆 𝙔𝙊𝙐𝙍 𝙒𝘼𝙇𝙇

FB: /markyourwall

IG: @markyourwall






0 views0 comments
bottom of page