top of page
Search

Tạp chí Du lịch lấy cảm hứng từ Bảng màu Mark Your Wall #02 - Jovel Chan


Từ Singapore đến Sài Gòn, Jovel là một chuyên gia marketing ẩm thực, nhà văn và diễn giả trong ngành. Một thập kỷ làm việc, sinh sống và ăn uống trên khắp châu Âu, châu Á và Trung Đông, Jovel đã quản lý hơn 50 nhà hàng tại 10 quốc gia với vai trò Trưởng phòng Marketing cho những công ty hàng đầu trong ngành như AirAsia. Hôm nay, chúng tôi rất vui khi được trò chuyện với cô ấy về những trải nghiệm trong cuộc sống và hồi tưởng về một nơi trên Trái đất mà bảng màu #02 𝙈𝘼𝙍𝙆 𝙔𝙊𝙐𝙍 𝙒𝘼𝙇𝙇 khiến cô ấy nhớ đến.


Đọc thêm tại đây:


Này Jovel, bạn có thể chia sẻ đôi chút về bản thân?


Xin chào, tôi là Jovel và tôi là người sáng lập blog và podcast dành riêng cho ngành F&B tại Việt Nam, nơi tôi chia sẻ tin tức và diễn biến ngành, xu hướng, quan điểm và những cuộc phỏng vấn mới nhất với các nhà lãnh đạo quan trọng từ Mondelez Kinh Do, Unilever Food Solutions, BAEMIN v.v...

Tôi may mắn được giới thiệu trên Vietcetera, Vietnam Plus, e27 Destinations of the World News.




2 cụm từ "chữa lành"" và "màu sắc" gợi bạn nhớ đến những điều gì?


Tôi bị rối loạn lo âu và tôi đã trải nghiệm chứng hoảng sợ hơn 10 năm nay. Khi bạn bị rối loạn sức khỏe tinh thần, đôi khi có thể khá khó để yêu bản thân trong những khoảnh khắc nhất định. Tôi nhớ mình đã cảm thấy rất khó chịu và thất vọng với con người của mình, đồng thời thường tự ti về bản thân khi lần đầu tiên mắc chứng lo lắng khi đi máy bay và không thể bay trong một thời gian dài.


Tôi đã dành (và vẫn đang dành) rất nhiều thời gian để chữa lành khỏi những lời nói tiêu cực và vết thương lòng mà tôi đã nói với chính mình trước đây. Tôi tìm thấy rất nhiều sự nhẹ nhõm và chữa lành từ âm nhạc, đặc biệt là piano cũng như thực hành tình yêu bản thân và thiền định.


Đối với tôi màu sắc là cuộc sống, tự do và hơi thở của tôi. Trong thời gian giãn cách ở Việt Nam, tôi thường lên sân thượng của mình để thiền và hình dung hơi thở của mình như một màu sắc (thường là màu xanh da trời nhạt) chảy xuyên suốt cơ thể và ra khỏi mũi và đi vào không gian xung quanh tôi.


Là một người bay thường xuyên trước khi đại dịch covid xảy ra, có điểm đến nào được bạn gợi nhớ qua bảng màu #02 của Mark Your Wall không?


Đối với tôi, bảng màu này mô tả giai-đoạn-trưởng-thành. Một mặt, bạn có màu xám đậm và xanh lục nhưng cũng có màu trắng nhạt, xanh da trời và xanh ngọc lam tượng trưng cho sự ra đời và cuộc sống mới.


Điểm đến mà tôi đã chọn là Thụy Sĩ. Tôi đã dành những năm đầu tiên của mình ở Thụy Sĩ, nơi tôi học ngành quản lý khách sạn ở trường đại học.


Trước khi theo học đại học, tôi đã phải vật lộn với triển vọng về nghề khách sạn ở Singapore, nơi ngành này không được đánh giá cao. Ngoài ra, đây là lần đầu tiên tôi sống ở nước ngoài và tôi vẫn còn phiến diện và 1 cách nói khác, thật buồn tẻ. Đây là những gì màu sắc buồn tẻ thể hiện.


Thụy Sĩ là nơi tôi tìm thấy ánh sáng và nguồn cảm hứng cho các hình mẫu trong lĩnh vực và lớn mạnh mẽ từ bên trong để trở thành một phiên bản tự tin hơn nhiều của chính mình. Tôi đã học hỏi được rất nhiều điều và mở mang tầm mắt của mình với rất nhiều nền văn hóa và trải nghiệm mới. Theo một cách nào đó, tôi cảm thấy đây là nơi tôi tìm thấy ánh sáng. Những màu sáng hơn tượng trưng cho sự ra đời và trưởng thành mới này đối với tôi.


Tuyệt vời! Cảm ơn Jo vì đã chia sẻ. Cập nhật những diễn biến mới nhất tại TP.HCM qua blog của cô ấy tại đây. <<<hyperlink


°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°


"Nghệ thuật ở khắp mọi nơi" - chúng tôi muốn #ignite (bùng cháy), #connect (kết nối) và #support (ủng hộ) những dự án góp phần nâng cao nhận thức và hiểu biết về sức khỏe tinh thần. Tìm đến tình yêu với nghệ thuật thiết kế tường, nơi bạn có thể tự thiết kế từ những thông điệp sâu sắc của chính bản thân bạn - www.markyourwall.com



𝙈𝘼𝙍𝙆 𝙔𝙊𝙐𝙍 𝙒𝘼𝙇𝙇

Facebook: /markyourwall

Instagram: @markyourwall


3 views0 comments
bottom of page